
Trong thế giới kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, một đội ngũ bán hàng mạnh không chỉ là nền tảng mà còn là lợi thế chiến lược quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Cuốn sách "Thuật Quản Lý Bán Hàng" của tác giả Brian Tracy chính là kim chỉ nam dành cho những ai đang hoặc sẽ trở thành nhà quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm dày dạn, tác giả mang đến một cái nhìn thực tế, có chiều sâu và hiệu quả về cách quản lý đội ngũ bán hàng để đạt được hiệu suất tối đa.
Nếu xem nguồn nhân lực của một công ty là đội quân chiến đấu trên thương trường thì lực lượng bán hàng có thể nói chính đạo quân tiên phong. Họ là những người trực tiếp tìm kiếm khách hàng và tạo ra doanh số. Vì lẽ đó, vai trò của người quản lý bán hàng là cực kỳ quan trọng. Dưới trướng họ là những con người năng động nhất, nhiệt tình nhất trong công ty - những nhân viên thừa sức tạo cho bản thân mức doanh số cao tuyệt đối, nhưng vẫn cần một người lãnh đạo phối hợp những nỗ lực của họ và đem lại thành quả chung lớn nhất.
Cuốn sách “Thuật quản lý bán hàng” với dung lượng 163 trang, khổ giấy 21cm do Nhà xuất bản Thế giới phát hành năm 2024 được trình bày một cách rõ ràng, chi tiết thông qua 21 chương sách. Mỗi chương đều tập trung vào một khía cạnh quan trọng trong quản lý bán hàng như:
- Vai trò của người quản lý bán hàng
- Cách xây dựng một đội ngũ bán hàng tuyệt vời
- Triết lý bán hàng thành công
- Thiết lập mục tiêu và giám sát hiệu quả
- Tạo động lực và phát triển năng lực lãnh đạo
- Xây dựng đội ngũ gắn kết, hiệu suất cao
Tác giả không chỉ đề cập tới lý thuyết mà còn đính kèm các ví dụ thực tiễn và lời khuyên hữu ích, dễ áp dụng. Người đọc sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực như chọn lựa và tuyển dụng những người giỏi nhất; Đặt ra những mục tiêu rõ ràng; Xác định kế hoạch bán hàng; Thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao; Động viên bằng những hình thức khích lệ đúng đắn; Thúc đẩy nhận thức bản thân của nhân viên để thúc đẩy doanh thu; Suy nghĩ giải pháp bán hàng; Đo lường kết quả; Loại bỏ những nhân viên làm việc kém; Lãnh đạo bằng cách làm gương.
Nhà quản lý bán hàng siêu hạng là người có thể hợp nhất những cá tính khác nhau thành một đội ngũ bán hàng hiệu quả, có khả năng đạt được kết quả bán hàng như dự đoán và ổn định từ tháng này sang tháng khác. Việc áp dụng liên tục các nguyên tắc trong cuốn sách này sẽ giúp một nhà quản lý bán hàng như bạn đạt kết quả bán hàng tốt hơn ngay lập tức. Cuốn sách cung cấp cho người đọc những nguyên lý cơ bản trong quản lý bán hàng từ việc tuyển dụng đúng người, đào tạo hiệu quả đến cách tạo động lực và đánh giá hiệu suất làm việc của đội ngũ. Tác giả cũng chia sẻ các chiến lược giúp nâng cao doanh số một cách bền vững, xây dựng văn hóa làm việc tích cực và giải quyết vấn đề một cách chủ động.
"Quản lý bán hàng là một trong những vị trí điều hành giá trị nhất, nhưng cũng là một trong những vị trí ít được trân trọng nhất trong công ty". Tuy nhiên "lính giỏi không có tướng tồi", đến khi mọi người nhìn lại thành quả chung, họ sẽ cảm thấy may mắn vì doanh nghiệp có một người quản lý tuyệt vời, và người đó rất có thể chính là bạn - người đang tìm đọc cuốn sách này! Sách hiện đang được phục vụ tại Phòng Mượn tầng 2 Bảo tàng - Thư viện tỉnh, ký hiệu 202008713. Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!
Nguyễn Thị Hồng Nhung